CỐP PHA DI CHUYỂN NGANG

   Cốp pha di chuyển ngang khi được dùng khi đổ bê tông những công trình có tiết diện không đổ theo chiều dài như dường ống, đường cống cái, mái gara, mái chợ, mái nhà kho… Khi thi công các công trình toàn bộ hệ thống cốp pha này được bố trí trên hệ thống đường ray hay bánh xe. Việc thực hiện bằng tời hay kích.

   Để sử dụng được loại cốp pha định hình này, công trình phải dài, các đoạn của kết cấu lặp lại có tính chu kì như bê tông thanh dầm, tường; bê tông đường hầm; bê tông tuynen… mỗi loại cốp pha tương ứng với mỗi đoạn công trình.
   Người ta đổ bê tông cả tường, trần cùng một lúc. Trong các trường hợp thi công các đường ngầm trong lòng đất, người ta thường thi công đáy trước, còn trần và thành thi công sau cùng một lúc.
Trong trường hợp này bê tông thường đổ vào khuôn theo phương ngang. Người ta thường dùng máy bơm vữa bê tông với một áp lực ngang đủ lớn.
   Khi muốn di chuyển hệ cốp pha sang vị trí tiếp theo trên tuyến, người ta hạ bớt kích và nới lỏng hệ tăng đơ (kích vít), ván sẽ tách ra khỏi bê tông sau đó dùng tời kéo hoặc máy đẩy sang vị trí mới. Cốp pha di chuyển ngang, di chuyển trên mặt đất giống như tàu hỏa chạy trên đường ray.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

CỐP PHA GỖ là một thành viên của Tổng kho cốp pha © 2014

Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates