YÊU CẦU ĐỐI VỚI CÔNG TÁC CỐP PHA

Cốp pha (ván khuôn xây dựng) là một công cụ thi công rất cần thiết và quan trọng cho việc đúc bêtông tại hiện trường cũng như trong nhà máy. Vì vậy khi chế tạo, sử dụng, cốp pha cần đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật nhất định. Đa số cốp pha được làm bằng gỗ, hoặc bằng kim loại, được sản xuất ở trong nhà máy, công xưởng hoặc ở ngay hiện trường. Dù sản xuất ở đâu, cốp pha cũng được đáp ứng các yêu cầu sau :
1. Công tác cốp pha phải thực hiện phù hợp với các quy phạm hiện hành của các công tác có liên quan. Ngoài ra, khi thiết kế cốp pha, cần theo các tiêu chuẩn thiết kế khác nhau có liên quan.
2. Cốp pha cần được thực hiện theo bản vẽ thiết kế. Đối với những dạng cốp pha phức tạp, cần thực hiện đồng thời giữa thiết kế công trình và thiết kế cốp pha; với những dạng cốp pha quen thuộc như cột, dầm, sàn cần thực hiện đầy đủ những quy định chung để đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật.
3. Cốp pha cần được chuẩn bị ở ngoài công trình xây dựng theo thứ tự sử dụng.
4. Những cấu kiện của cốp pha và các phụ kiện kèm theo phải được gia công theo bản vẽ thiết kế: nghiệm thu thấy đạt yêu cầu  mới cho xuất xưởng .
5. Cốp pha mang đến công trình cần được chuẩn bị kĩ càng, đánh dấu từng cấu kiện, ở vị trí dễ thấy, bằng sơn: cốp pha phải hoàn chỉnh với các chi tiết kèm theo. Số lượng và thời gian dùng cốp pha phải đảm bảo yêu cầu thi công liên tục theo tiến độ thi công của công trình.
6. Cốp pha giàn giáo phải được sử dụng theo đúng quy định, có theo dõi. Cốp pha nên sử dụng lại, với số lần càng nhiều càng tốt. Đối với cốp pha gỗ phải dùng được từ 3-7 lần, cốp pha thép hay cốp pha nhôm phải dùng được từ 50-200 lần. Để dùng được nhiều lần cốp pha sau khi dùng xong phải được cạo, tẩy sạch sẽ; phải bôi dầu mỡ, cất đặt vào những nơi khô ráo. Gỗ dùng để sản xuất cốp pha thường là gỗ nhóm V-VII.
7. Công tác cốp pha cần được thực hiện theo dây chuyền sản xuất. Khi gia công cần bố trí hợp lí công cụ sản xuất, vật liệu, tổ chức vận chuyển. Khi lắp dựng và tháo dỡ cốp pha, cần phân chia thành những đoạn thi công và phối hợp với các công việc khác như lắp đặt cốt thép, đổ bêtông v.v…
8. Để thực hiện công tác cốp pha tại công trình, cần làm cho mỗi khu vực xây dựng có đủ nhân lực với những dụng cụ đồng bộ. Cốp pha phải :
Có hình dạng, kích thước phù hợp với những bộ phận kết cấu và công trình có trong bản vẽ thiết kế.
- Phải bền, cứng, ổn định, không cong, vênh .
- Chịu được tải trọng bản thân của cốp pha, bêtông cốt thép, trọng lượng của người khi đổ bêtông, sức gió v.v…
- Kín khít không cho nước và vữa xi măng chảy ra.
- Gọn, nhẹ, tiện dụng, vận chuyển, tháo, lắp dễ dàng và thuận lợi;  khi tháo cốp pha,  không gây sứt mẻ, nứt vỡ bêtông, cũng như hư hỏng cốp pha; không gây khó khăn cho việc đặt cốt thép và đổ bêtông;
- Tạo được bề mặt bê tông phẳng và nhẵn;
- An toàn khi sử dụng;
9. Khi tháo cốp pha, giàn giáo xây dựng, không được gây lực chấn động vì dễ làm hư hỏng bêtông. Các cột giáo chống đỡ phải chịu tải trọng công trình, cần đạt trên các tấm đệm điều chỉnh được độ cao (như nêm, kích, đện cát hình trụ) hoặc bản thân cột giáo có trang bị bộ phẩn điều chỉnh được độ cao (như bố trí vít xoay tại chân cột, đầu cột, hoặc cách chân cột khoảng 0,8- 1 m).

Giới thiệu về TONGKHOCOPPHA.COM:
Sản phẩm cốp pha của chúng tôi được gia công theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 và được kiểm tra khắt khe từ khâu chọn nguyên liệu đầu vào đến kiểm tra sau khi hoàn thiện.
Trải qua nhiều năm phát triển, sản phẩm cốp pha của chúng tôi đã trở nên tin cậy và quen thuộc đối với các khách hàng trên cả nước.
Sản phẩm cốp pha của chúng tôi được sử dụng tại nhiều công trình trọng điểm như Dự án FOMOSA Hà Tĩnh, Dự án lọc hoá dầu Nghi Sơn Thanh Hóa, Dự án nhiệt điện Mông Dương hay tại nhiều dự án khác tại Hà Nội, HCM và các tỉnh lân cận.
Khi có nhu cầu thuê, mua bán thanh lý hoặc gia công sản xuất, xin Quý khách hãy gọi ngay cho chúng tôi để nhận được giá tốt nhất.
HOTLINE: 0982.588.533 (Mr. Hân)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

CỐP PHA GỖ là một thành viên của Tổng kho cốp pha © 2014

Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates